Sunday, September 9, 2007

Cộng đồng mạng thắp sáng đêm trăng rằm cho trẻ mồ côi









Đức tính tương thân tương ái của người Việt Nam luôn hiện diện ở khắp mọi nơi, kể cả trên... Internet.

TTO - “Có vở cứ tặng vở, có bút thì tặng bút”, một blogger hồ hởi, “Tớ sẽ tham gia làm tình nguyện viên đợt này, cho tham gia với nhé”...


Đó là những thông điệp đang được tất bật chuyền đi trong thế giới ảo cho một mùa trung thu yêu thương, mang tên “Ngàn hạc giấy - Trăng sáng niềm tin” do nhóm Những Người Bạn phát động. Mục đích chính của chương trình là tặng tập vở, lồng đèn và 1 bữa ăn vui đêm Trung Thu cho hơn 250 trẻ mồ côi ở 2 trại cô nhi chùa Long Hoa (Q.7) và chùa Pháp Võ (Nhà Bè).


Rục rịch chuẩn bị từ cuối tháng 8, các thành viên trong nhóm Ngàn hạc giấy cùng lên chương trình chi tiết vào những buổi offline cuối tuần để ngày ra quân được thực hiện chu đáo và chính xác như trong kế hoạch. Người thì phụ trách khâu quyên góp tập vở, bút chì, người thì lo việc thống kê thu chi và vật chất đóng góp từ các nhà hảo tâm.


"Không sợ khó đâu anh, em chỉ lo là không đủ hết các phần quà cho các em", lau mồ hôi, Nghĩa Thuật cười thật tươi rồi chạy như bay giữa buổi trưa nắng để đi nhận đóng góp từ một blogger vừa gọi điện đến Ngàn hạc giấy.











Chương trình Nụ cười đêm trăng 2006 cho trẻ mồ côi được tổ chức bởi nhóm Những người bạn. Ảnh: saigonvechai.com

Những blogger "chủ xị" Ngàn hạc giấy năm nay tiếp tục công việc thường niên với chương trình "Nụ cười đêm trăng" được tổ chức khá chuyên nghiệp.


Các chương trình do Những người bạn tổ chức luôn được các cộng đồng mạng ủng hộ tích cực, thường kỳ nhất phải kể đến như: diễn đàn ô tô xe máy TTVNOL, VespaVN.com, SaigonCDClub, nhóm CTXH Diêu Bông, Đoàn trường ĐH Saigon TECH... là những bạn đồng hành sát cánh trong các chương trình công tác xã hội.


Hầu hết các chương trình tìm đến những tấm lòng thông qua liên kết của blog hay website được chuyền nhau lặng lẽ từ group (nhóm) này sang group chat khác trên Yahoo Messenger. Đó là cách mà cộng đồng mạng Việt Nam san sẻ tấm lòng để kết nối tấm lòng.

















Banner "Nụ cười đêm trăng 2007".

Nhóm Những người bạn năm nay sẽ tổ chức 2 chương trình trong "Nụ cười đêm trăng 2007" dành cho trẻ em khuyết tật, mồ côi trong đêm trung thu (25-9-2007).

* Chương trình 1: Công viên văn hóa Đầm sen (từ 15giờ đến 20giờ30) dành cho 500 trẻ em khuyết tật, mồ côi  và khó khăn. Chương trình gồm có: liên hoan văn nghệ, múa Lân, thi vẽ tranh, tiệc Trung thu, phát quà Trung thu, rước đèn quanh công viên.


* Chương trình 2: Cùng nhau phát quà trung thu cho 200 trẻ em đường phố và các khu lao động nghèo bắt đầu từ 20giờ30.


Địa chỉ liên hệ: Địa chỉ 363C Phan Văn Trị phường 11 Quận Bình thạnh. Điện thoại: 5160151 gặp anh Lưu.



THANH TRỰC

No comments:

Post a Comment