Friday, July 25, 2008

Ngày tôn vinh Quản trị hệ thống


Nếu bạn đọc được những dòng chữ này, hãy thầm cảm ơn người Quản trị hệ thống - Quản trị mạng.

Quản trị hệ thống là người trực tiếp cài đặt hệ điều hành, phần mềm, đảm bảo cho hệ thống vận hành trơn tru; chăm sóc từng thứ nhỏ nhất trong phòng chứa máy chủ như máy điều hoà, nguồn điện; lưu giữ những bản backup phòng ngừa khi gặp tình huống cấp bách; thực hiện các biện pháp bảo mật, sửa lỗi…v.v.. Làm tất cả những gì có thể để phục vụ trang web.

Quản trị hệ thống là người thiết lập các router, bố trí đường cáp, cấu hình mạng, tường lửa, xem xét và điều chỉnh lưu lượng từng gói thông tin truyền tải nhằm đưa Internet tới ngôi nhà bạn. Làm tất cả để chắc rằng trang web tìm được con đường từ máy chủ về chiếc máy tính thân yêu của bạn.

Quản trị hệ thống là người bảo đảm kết nối mạng luôn trong tình trạng an toàn, bảo mật, thông suốt và hoạt động hiệu quả. Quản trị hệ thống là người bảo đảm máy tính bạn vận hành ổn định trong môi trường mạng lành mạnh. Quản trị hệ thống thầm lặng sao lưu dữ liệu, chống lại những mối đe doạ từ bên ngoài, như một người chiến binh giữ vững cổng thành trước thế lực thù địch.

Quản trị hệ thống luôn lo lắng mọi vấn đề, từ virus, spam, spyware… đến tình trạng điện năng, nhiệt độ, hoả hoạn, ngập lụt…

Khi máy chủ gặp vấn đề, dù khi đó kim đồng hồ chỉ 2h sáng Chủ Nhật, Quản trị hệ thống vẫn lập tức bật dậy, tới phòng làm việc.

Quản trị hệ thống luôn giữ tác phong chuyên nghiệp trong công việc. Lập mọi kế hoạch, luôn canh cánh lo nghĩ hàng trăm vấn đề, rồi lại tự bắt tay vào khắc phục, bảo vệ, che chở, tạo ra những mạng máy tính ổn định. Quản trị hệ thống giúp bạn tiếp nhận thông tin, hoàn thành công việc, đưa những toan tính tiềm năng trở thành hiện thực.



Một lần nữa, nếu bạn đang đọc bài viết này, xin hãy dành một lời cảm ơn chân thành tới người Quản trị hệ thống. Anh ấy (Chị ấy) chỉ là một trong hàng tá, thậm chí hàng trăm người cần mẫn làm việc nhằm mang đến cho bạn một bức email, một tin nhắn, hay một cuộc điện thoại qua Internet, và cả trang web này nữa.

Hôm nay ngày 25 tháng 7 năm 2008, thứ 6 cuối cùng của tháng 7, là ngày tôn vinh Quản trị hệ thống lần thứ 9. Hãy dành ngày này để bày tỏ những tình cảm chân thành, lòng biết ơn, cảm thông của bạn tới những Quản trị hệ thống qua QuanTriMang.com.

Thực lòng mà nói, suốt 364 ngày trong năm, ít ai nhớ tới những đóng góp thầm lặng và to lớn của những Quản trị hệ thống. Hôm nay chính là dịp để chúng ta tôn vinh Quản trị hệ thống trên khắp thế giới. Hãy gửi lời cảm ơn tới họ, vì tất cả những gì họ làm cho bạn, cho công việc của bạn!


QuanTriMang

No comments:

Post a Comment