Sunday, August 12, 2007

10 thiết bị cho văn phòng tương lai

Nơi làm việc trong tương lai sẽ tiện lợi và hấp dẫn hơn với máy in treo tường, thiết bị tự tắt nguồn điện, chuột đeo ngay trên ngón tay hay nhẫn bảo mật tự động khóa máy tính để phòng những con mắt tò mò.


1. Máy lăn chân Webble








Khi phải làm việc với máy tính cả ngày, cơ thể bạn cần được vận động để lưu thông máu. Webble sẽ đáp ứng điều này bằng cách giúp người dùng lắc lư chân về hai bên. Dụng cụ có cơ chế "treo" và tự phanh. Giá: 89 - 99 USD.


2. Thiết bị tiết kiệm năng lượng








Chế độ chờ (stand-by) của các thiết bị đã gây tổn thất khá nhiều điện năng. Do đó, để tiết kiệm năng lượng cho văn phòng, Energy Saving Adapters sẽ làm nhiệm vụ tự động tắt các máy móc không được sử dụng mà vẫn có nguồn điện.


3. Bàn đặt máy tính kiểu mới








Bàn đặt máy tính trong tương lai có thể phải đặt nhiều đồ. Puzzle Table được thiết kế dùng nhiều ngăn trượt để lưu trữ. Những giỏ nhựa trong các ngăn có thể tháo ra dễ dàng.


4. Chuột trên ngón tay








Chuột bé xíu Magic Mouse đeo trên ngón tay sẽ điều khiển mọi thứ trên màn hình máy tính chỉ bằng cách chĩa thẳng vào đó. Thiết bị rất thú vị khi xem ảnh: chỉ cần di chuyển tay gần hơn vào màn hình, bạn sẽ xem được cận cảnh. Đây cũng là công nghệ hứa hẹn hỗ trợ các dàn nhạc và sáng tác nhạc chỉ bằng cách di chuyển ngón tay. Chi phí làm ra chuột độc đáo này là 155 USD.


5. Nhẫn bảo mật








Security Ring của hãng Yang Hai giống hình chiếc nhẫn và cũng được đeo trên tay, có nhiệm vụ khóa máy tính khi người dùng di chuyển ra xa bàn làm việc một khoảng cách nào đó. Thiết bị nhằm ngăn ngừa những hành vi tọc mạch.


6. Quả cầu lướt web








Quả cầu Glooo sẽ giúp người dùng kiểm tra thời tiết, xem tin tức và các mối liên lạc trên toàn thế giới thông qua kết nối không dây. Thiết bị có thể hiện hình ảnh, điều khiển bằng công nghệ cảm ứng, kèm theo là camera, loa, micro để chat bằng video.


7. Điện thoại bàn pha lê








Điện thoại Quart Tele có hình dáng lạ lùng này chứa các thanh thủy tinh tương ứng với mỗi phím số và có đèn LED chiếu, tạo nên những sắc màu kỳ thú và thể hiện ý tưởng về một tương lai tươi sáng. Các thông tin về cuộc gọi đến, ngày giờ và danh sách liên lạc được hiển thị trên bề mặt của đế phía dưới.


8. Webcam ngộ nghĩnh








Có vẻ như ý tưởng thiết kế thiết bị văn phòng cho tương lai đều kỳ lạ. Webcam có tên Bubble Head này bao gồm một camera hình tròn đặt trên hình người khá màu mè để người sử dụng đặt nó lên bất kỳ đâu như màn hình máy tính, giá sách hay trên chiếc thang ngộ nghĩnh.


9. Ghế ngủ êm ái








Chiếc ghế Stokke Gravity này sẽ giúp bạn thư giãn hơn so với các sản phẩm hiện có dành cho văn phòng. Khi cần nằm xuống nghỉ ngơi, người dùng chỉ cần kéo ngửa ghế ra để thư giãn.


10. Máy in treo tường








Máy in không dây treo tường này được thiết kế để người sử dụng nhìn hình sắp được in ngay trên đó, trông có vẻ giống khung ảnh hơn.


T.H. (theo PCmag)


Theo Vnexpress


No comments:

Post a Comment