Wednesday, August 22, 2007

Các dịch vụ nhắc việc trực tuyến tốt nhất


Nhiệm vụ chính của các dịch vụ nhắc việc trực tuyến là lưu giữ những thông tin mà người dùng cài đặt. Các "thư ký" này sẽ nhắc nhở "ông chủ" (người dùng) vào đúng kỳ hạn.

RememberTheMilk (RTM): Giao diện khá "mốt", cho phép người dùng tạo danh sách lịch nhắc việc rất dễ dàng. Những công việc như cần thiết sẽ được nhắc nhở lặp đi lặp lại tùy vào việc cài đặt. Danh sách việc cần làm (to-do-list) sẽ đồng bộ hóa với lịch điện tử của người dùng qua định dạng iCalendar được hỗ trợ rộng rãi.

Người dùng sẽ sở hữu một "hộp thư thoại" của RTM để khi cần ghi chú một tác vụ nào nhưng không đăng nhập vào RTM thì có thể tạo ngay một email, gởi đến địa chỉ thư thoại, tự động RTM sẽ ghi nhận và đưa vào danh sách nhắc nhở công việc.









RememberTheMilk, cô "thư ký" trực tuyến miễn phí cần mẫn nhắc nhở lịch công tác.



RememberTheMilk gởi nhắc nhở qua email hay qua các trình tin nhắn đa phương tiện (IM) như AIM, Gadu-Gadu, Google Talk, ICQ, Jabber, MSN, Skype và Yahoo! Messenger. Không dừng lại ở đó, RTM có thể kết hợp cả 2 phương thức trên hoặc qua SMS (có giới hạn theo vị trí người dùng).

RTM hoàn toàn miễn phí, chỉ qua 2 bước đăng ký và kích hoạt tại đây là có thể sử dụng ngay.

Khuyết điểm của RTM là nhập thời hạn (deadline), ghi chú và thời gian ước lượng tương đối khó khăn.

HiveMinder (HM): Giao diện của HM thiên về trực quan hơn RTM. HiveMinder sử dụng thẻ (tag) thay vì các hạng mục để nhóm các tác vụ, khó khăn trong việc theo dõi tác vụ. Có thể trích xuất RSS, đồng bộ hóa hay xuất thời khóa biểu công việc nhưng khi nhắc nhở người dùng, HiveMinder chỉ thực hiện 1 lần duy nhất qua email. Điều này có thể sẽ làm mất thông tin khi email nhắc nhở bị thất lạc.

Ta-Da-List (TDL): TDL chỉ phù hợp cho những người thích đơn giản, vì nó chẳng có tính năng gì khác ngoài việc tổng hợp những tác vụ công việc mà người dùng cài đặt. Không gởi nhắc nhở, không quản lý qua dạng thẻ, không hạng mục, không thiết lập thời gian... mà chỉ lưu lại danh sách công việc.

BackPackIt (BPI): cho phép người dùng tạo 5 trang chia sẻ, có thể chứa đựng danh sách tác vụ, ghi chú và một văn bản theo kiểu wikipedia. Khác với Ta-Da-List, BackPackIt rất phóng khoáng khi gởi tới 10 nhắc nhở cho người dùng qua email, SMS.

Khuyết điểm của BackPackIt là không có thiết lập thời gian cho các tác vụ. Thật đáng tiếc khi BackPackIt đáp ứng được các yêu cầu cơ bản của việc nhắc nhở công việc.

Trong danh sách các dịch vụ trực tuyến thực hiện việc nhắc nhở công việc ở trên, chỉ có RememberTheMilk là đáp ứng được các yêu cầu. Một dịch vụ đáng sử dụng để không bao giờ bỏ lỡ bất kỳ công việc hay cuộc hẹn quan trọng nào.

Thanh Trực 
Theo TTO

No comments:

Post a Comment