Monday, August 6, 2007

Red Hat trì hoãn ra mắt Linux cho PC để bàn


Red Hat Inc cuối tuần qua cho biết sẽ hoãn kế hoạch ra mắt phiên bản hệ điều hành Linux cho PC để bàn sang tháng 9. Theo kế hoạch trước đây phiên bản hệ điều hành mã nguồn mở cạnh tranh với Microsoft Windows sẽ ra mắt trong tháng 8 này.


Ông Gerry Riveros – giám đốc quản lý sản phẩm của Red Hat - khẳng định Red Hat Global Desktop Linux ra mắt trong tháng 9 sẽ bao gồm phần mềm hệ điều hành và các chương trình ứng dụng tương thích tốt với PC để bàn và máy tính xách tay.

Tháng 5 vừa qua Red Hat cho biết hiện hãng đang phối với với Intel để phát triển các phần mềm cho máy tính để bàn có tính năng tương đương với Microsoft Windows. Phí bản quyền sử dụng phần mềm đã bao gồm cả phí dịch vụ hỗ trợ bản cập nhật bảo mật cho một 1 năm.

Thị trường mục tiêu của Red Hat Global Desktop Linux là thị trường các nước đang phát triển, đặc biệt là chính phủ các nước và các doanh nghiệp nhỏ không có đủ khả năng đầu tư cho Microsoft Windows.

Ngoài Microsoft Windows, Red Hat Global Desktop Linux còn một đối thủ cạnh tranh nặng ký khác là phiên bản hệ điều hành miễn phí Ubuntu Linux.

Ông Riveros cho biết kế hoạch ra mắt bị trì hoãn là điều kiện tốt để Red Hat nghiên cứu và bổ sung thêm các công nghệ mới, ví dụ công nghệ cho phép người dùng có thể xem đa định dạng video trên PC …

Hoàng Dũng

Theo Reuters, VnMedia


No comments:

Post a Comment