Thursday, July 12, 2007

Báo chí quốc tế đánh giá cao VN trước trận gặp Qatar

"Với lối chơi tốc độ và những khoảnh khắc xuất thần trong hiệp hai trận thắng UAE 2-0, tuyển Việt Nam giờ chỉ còn cách vòng tứ kết lịch sử chừng 90 phút và một chiến thắng", tờ Goal của Italy nhận định về trận đấu quan trọng bảng B tối nay.







Tối nay, thủ quân Minh Phương cùng các đồng đội có lại làm nên kỳ tích? Ảnh: Reuters.


"Trước giải này, ít ai dám nghĩ Việt Nam sẽ đứng đầu bảng sau loạt trận đầu tiên bảng B. Nhưng giờ thì họ thực sự đã là một ẩn số", tờ báo chuyên bóng đá nổi tiếng Goal viết tiếp.


"Bản thân Qatar, một tuần trước, hẳn là đã nghĩ rằng, thật dễ dàng để kiếm trọn ba điểm trước Việt Nam. Tuy nhiên, với màn trình diễn quá đỗi ấn tượng cùng chiến thắng 2-0 mà đội đồng chủ nhà Asian Cup 2007 làm được trước UAE cách đây ít ngày, HLV Musovic và các học trò của ông chắc chắn sẽ phải cẩn trọng".


Bài phân tích của AP (được đăng lại trên nhiều tờ báo khác trên thế giới như Singapore News hay Internatinal Herald Tribune) cũng tỏ ra lạc quan về cơ hội của đội chủ nhà ở trận đấu tại Mỹ Đình tối nay: "Việt Nam luôn bị xem là đội chiếu dưới. Nhưng, sau chiến thắng ngoài sức tưởng tượng trước UAE, họ hoàn toàn có khả năng giành được suất vé vào chơi tứ kết của giải, nếu tối nay giành chiến thắng trước Qatar".


Cách đây ít ngày, cái tin Việt Nam đánh bại UAE 2-0 hẳn đã làm giới mộ điệu bóng đá quốc tế phải kinh ngạc. Trong số đó, choáng váng nhất có lẽ là các nước vùng Vịnh, vì hơn ai hết họ hiểu rõ sức mạnh của UAE (đương kim vô địch của khu vực này). Nên cũng dễ hiểu khi họ đang ngóng đợi trận đấu tối nay của Việt Nam với Qatar trong tâm trạng bất an.


"Cuộc đấu của Việt Nam và Qatar tối nay chẳng khác nào cuộc chiến giữa chàng tí hon David và gã khổng lồ Goliath", trong bài viết "Việt Năm lăm le lật đổ các ông lớn", tờ Gulf News ví von.


"Đội tuyển nước chủ nhà đã chứng minh được khả năng gây bất ngờ của họ trong trận mở màn và đang hiểu quá rõ rằng, chiến thắng ở trận đấu tối nay sẽ đặt họ vào vị trí chưa từng có trong lịch sử: tứ kết Asian Cup. Còn Qatar, chỉ có chiến thắng ở trận này mới giúp họ có thêm khả năng tiến sâu vì họ hiện chỉ có được một điểm. Cả hai đội do đó sẽ phải thật quyết tâm để có được chiến thắng, tối nay, dù là bằng những cách khác nhau".


Riêng về đội tuyển của chúng ta, tờ báo này nhấn mạnh: "Việt Nam là đội đứng cuối cùng trong bảng, nếu chiếu theo cách xếp hạng của FIFA. Tuy nhiên, với quyết tâm kiếm điểm và tinh thần chiến đấu quả cảm, họ hoàn toàn có khả năng san bằng cách biệt về trình độ và kinh nghiệm chính chiến quốc tế của Qatar".


Một tờ báo khác ở Vùng Vịnh là Gulf Times cũng nhận định một cách lạc quan về cửa thắng của Việt Nam trong trận đấu tối nay: "Sau chiến thắng lịch sử hôm chủ nhật vừa rồi, chẳng có lý gì để không tin đội tuyển nước này lại làm nên một cú sốc nữa và giành quyền vào tứ kết".



Hà Uyên( VNexpress)

1 comment: